Thursday, July 27, 2006

Tiếng chói tai thuộc mộc thì các ông chồng thường cheat trên giường bệnh . Tiếng chói tai thuộc kim thì các ông chồng dễ tử ư phi mệnh hoặc chết nơi tha phương .
Về tiếng nói của đàn bà mang tướng khắc phu , ngoài tiếng chói tai còn có tiếng nghe vẩn đục như tiếng đàn ông , tiếng nói nghe như vừa khóc xong , tiếng nói ồ ạt như cãi nhau cũng là khắc phu .
Sách Tướng viết :” Nữ hữu trượng phu tướng phi ly tiên thị khắc .” nghĩa là : Đàn bà có tướng đàn ông nếu không bỏ chồng thì cũng khắc phu .
Trượng phu tướng của đàn bà có hai mặt :
- một trên hình thái dáng dấp
- một trên tình tình thái độ
Tuy nhiên , thường thường thì cả hai mặt ấy đi liền với nhau , rất hiếm trường hợp tách rời . Điển hình như nữ văn sĩ Simone de Beauvoir và người đàn bà cầm đầu phong tràoWomen LIB hiện thời là Germaine Greer . Tình tình và dáng dấp cả hai bà đều có “ trượng phu tướng “ nên chuyện chồng con rất lôi thôi . Beauvoir ăn ở không chính thức với Jean Paul Sartre và với nhiều người nữa , còn Greer thì khỏi nói .
Trong cuốn sách nhan đề “ Modern Women a lost sex “ nữ văn sĩ Dorothy Parker viết :
“ Tôi không thể nào chịu được những sách vở nói về đàn bà là đàn bà . Theo tôi đàn ông đàn bà đều phải coi chung là con người ( comme des êtrer humains ).
Một nữ văn sĩ khác bên châu Âu đã từ chối việc báo chí in ảnh bà vào tập danh sách những nhà văn thuộc phái nữ , bà muốn được xếp chung vào danh sách phái nam .
Tướng Mệnh học coi các hiện tượng tương tự trên đây là kỳ quái , là trái nghịch báo hiệu điều xấu , điều gỡ như gà mái gáy .
Tướng Mệnh học nhìn đàn bà trên căn bản : “ Soyez femmes , restez femmes , denevez femmes “. Nếu đàn bà dáng đàn ông , tính đàn ông là hỏng . Phải nam cương nữ nhu mới hợp cách . Khi ta nói nam hay nữ không thôi thì chỉ là nói giống đực hay giống cái , sự khác biệt đặt trên buồng trứng và bộ sinh thực khí . Nhưng nếu thêm vào cương với nhu thì tính chất nam nữ thể hiện lên rõ ràng . Lúc ấy ta mới có thể bảo với một nữ nhân rằng : “ Cô nghĩ như vậy bởi cô là đàn bà “ ngoài định lý chung “ Nghĩ như vậy vì sự thật nó như vậy “ . Bởi thế , khi đoán tướng phải phối hợp hình tính với nhau . Chứ không thể chỉ căn cứ vào danh từ tướng mà quá chú trọng vào hình hài . Có cả tướng ngay trên tâm tính .
Trong cuốn “ Tướng Mệnh đàm kỳ “ tướng sĩ Tề Đông Dã kể :
“ Mấy năm trước , tôi cùng mấy người bạn tới một quán cơm ở Thượng Hải . Ngay bàn bên có mấy bà . ông bạn họ Lý hình như có quen biết với họ mới hỏi nhỏ tôi rằng : “ Này bạn , xem ba vị nữ nhân bên ấy tướng cách thế nào ?” Thể theo lời bạn Lý , tôi vừa ăn vừa tìm cách chú ý đến bà người đàn bà đó . Chờ khi họ ăn xong ra về rồi , tôi mới bảo bạn Lý : “ Trên đại thể bây giờ tôi đã biết họ thế nào . Bà bên phải và bà bên trái đều từng đã ly dị rồi lấy chồng nữa . Còn bà ngồi chính giữa hơi mập tuy có tướng tốt đấy nhưng vợ chồng bất hòa , lủng củng muốn bỏ nhau mà không bỏ được “.
Lý tiên sinh gật đầu : “ Bác nói đúng , hai bà kia ly hôn rồi , phần bà họ Tào tôi không hiểu bác nói sao vì chồng bà ta đàng hoàng lắm , con cũng đã lớn còn muốn bỏ nhau ư ? “
Tôi bảo : “ Ừ , bà ấy đang ở tình trạng như vậy , tôi không rõ năm nay bà ta bao nhiêu tuổi , chắc chưa tới 42 tuổi đâu , nếu không thì quyết nhiên khắc phu xảy ra rồi .”
Một người bạn khác nói chêm vào : “ Hai ly phu , một khắc phu , cái gì kết hợp họ ngồi với nhau ngẫu nhĩ kỳ lạ thế nhỉ ? “
Tôi đáp : “ Thường thì vật dĩ loại tụ , cùng giống hay tụ hội với nhau . Ba người đàn bà đó vốn là loài chim cùng lông cánh nên sống quây quần .”
Câu chuyện thêm phần hào hứng , mọi người đồng thanh yêu cầu tôi giải thích về tướng mấy người đàn bà khi nãy .
Tôi nói :” Đàn bà lấy mũi làm phu tinh . Tướng mũi khuyết hãm có nghĩa là phu tinh khuyết hãm nên chẳng bỏ chồng cũng khắc phu , khó thoát . Vận mũi chạy dài 10 năm từ 41 đến 50 tuổi . Nhưng chuyện bỏ chồng hay ly dị thường xảy ra trước năm 41 vì lẽ người đàn bà ly hôn hay khắc phu đa số liên quan đến cả tướng mi ( chân mày ) , tướng mắt mà mi với mắt ảnh hưởng từ 30 đến 40 tuổi . Người đàn bà mà lộ tinh ( con ngươi hơi lồi ra ) , lộ quang ( mắt sáng quắc , hoặc lộ vẻ hơi lả lơi ) , hỗn trọc ( mắt hơi đục mờ ) , nhãn hình bất chính ( hình thể lệch , híp chố ) lưỡng quyền lộ cốt . Có những tướng này là sát khắc chứ chẳng phải ly hôn ly dị mà thôi . Tất cả cũng rất hay xảy ra vào tuổi chưa 40 , lúc quyền mi nhãn vận đang ở cao điểm phối hợp nhau “.
Lý tiên sinh hỏi : “ Bà họ Tào người mập , tôi thấy mũi , mi , mắt , lưỡng quyền không hề khuyết hãm , sao bác lại bảo là khắc phu ?“
Tôi đáp : “ Tướng bà họ Tào , những người sơ học khó nhận ra vết tích khắc phu . Xin chỉ ông bạn hay . Số là ở nơi sơn căn khoảng giữa hai con mắt của Tào thái thái nó quá cao . Nếu như người đàn ông có tướng ấy cộng với đôi mắt sáng thì thành công về võ nghiệp hoặc sẽ là một vị pháp quan lẫy lừng vì nó là tướng nắm “ sinh sát chi quyền “ . Còn như với Tào thái thái chỉ là một người đàn bà , hiện tại xã hội , hiện tượng đàn bà nắm sinh sát quyền cực hiếm , nay Tào thái thái có tướng ấy , tất nhiên đối tượng cho sinh sát quyền là ai nữa ngoài đấng phu quân “.
Lý tiên sinh lại hỏi :” Vâng tôi xin chịu bác về cái lý khắc phu , nhưng còn việc bác bảo muốn bỏ nhau mà không được thì sao “? Hiện nay , bà ta đến tuổi 40 rồi , con cái cũng đã lớn khôn , theo tôi nghĩ bà ta ở trong hoàn cảnh tương tự chắc chẳng đến nỗi để cho dã tâm nổi lên cản rỡ “.
Tôi nói :” Nữ nhân khắc phu ly hôn tướng được phân thành hai loại : Về ly hôn có vì “ dâm “ mà ra hay vì “ việc “ mà ra . Về khắc phu có “ minh tướng “ và “ ám tướng “ .Như Tào thái thái là : minh khắc “ cho nên bà ta với chồng cơm chẳng lành , canh chẳng ngọt từ lâu rồi . Khi nào tình nghĩa phu thê quá soắn suýt đến nỗi không rời nhau ra được nữa , kết quả thành khắc phu , đấy gọi là ám khắc . Cho nên ám khắc khó biết hơn minh khắc . Bà họ Tào có đầy đủ tướng trượng phu gọi là cân quắc phu nhân hay nữ trung trượng phu . Tướng ấy mang điểm tốt là người giỏi giang quán xuyến nhưng lại kèm điểm xấu là khắc phu . Nếu người đàn bà ấy vẫn giữ được phong thái nữ tử thì dỡ , nếu cả phong thái tình tình giống hệt đàn ông thì chớ nên dính vào , đàn ông bốn chết ba chạy là thường . Nói trắng ra , cái người chồng cơm chẳng lành canh chẳng ngọt hiện thời chính là người chồng thứ hai mới đúng , nếu ông ta không sớm cao chạy xa bay , tất là nguy hiểm “.
Lý tiên sinh vỗ đùi cười ha hả rằng : “ Tôi phục bác lắm , Tào thái thái đã ngốn xong một ông chồng rồi , ông này là ông thứ hai đấy “.
Qua năm sau , Lý tiên sinh báo cho tôi biết ông chồng thứ hai của bà họ Tào đã qua đời sau một cơn bạo bệnh .
Tướng khắc phu còn có nhiều hình thái khác , nhưng không nặng bằng những tướng chính yếu vừa kể ở trên .
Sách Tướng Mệnh của Tào Chấn Hải ghi như sau :
- Dưới đôi mắt có sắc xanh đậm là sinh ly sắc
- Mắt lộ mày vàng
- Ơû văn pháp lệnh hay góc miệng có nốt ruồi đen
- Răng hô mà hở
- Sống mũi nổi đốt
- Trán thật gồ rộng đến thái dương
- Môi dưới trùm lêmn môi trên
- Tam quyền diện ( hai quyền cao thêm án đường nổi ra )
- Trán quá cao
- Trán hẹp , chân mày giao nhau
- Mắt ác mũi hếch
- Cổ thật ngắn , trán dô
- Mi quá đậm và giao nhau
- Đầu thật lớn , trán thật rộng
- Cốt thô , tiếng nói thô
- Nhiều vết ngang trên mặt
- Sơn căn ( cuối sống mũi chỗ giữa hai mắt ) có nốt ruồi
- Lông mày thô và đỏ
- Da trắng trắng mà không có quang thái , trông sỉn như nước vôi
- Mặt dài mà miệng rộng
- Aán đường có một vệt thẳng như cây kim treo
- Tuổi trẻ đã rụng tóc
- Sơn căn đê hãm ( thụt xuống )
- Mũi quặp lại , tay thô
- Sắc mặt bẩn như có bùn
Khắc phu khi nhẹ đi , có nghĩa là gây sự trở ngại cho chồng trên mọi phương diện : công danh, tài lộc , sự thành đạt của con cái ….
THẢM KỊCH VƯƠNG ẤU NGỌC
Vào cuối đời Đường , các tay thương nhân với giới quan lại đi qua vùng Tương Giang , tất cả đều biết và say mê một ca kỹ nổi danh tài sắc : Vương Aáu Ngọc . Họ bảøo nhau , ai đã đến thành Hoành Dương mà chưa được nhìn Vương Aáu Ngọc , tên đó là con lừa .
Đám sĩ đại phu lại càng say mê Vương Aáu Ngọc hơn nữa vì nàng rất tinh thông văn mặc , giỏi làm thi từ . Nhiều thi sĩ tiếng tăm đương thời khuyên nàng bỏ Hoành Dương , kinh đô của thương mại để về Trường An , kinh đô của văn học và chính trị , nhưng Vương Aáu Ngọc không nghe vì thâm tâm nàng không muốn làm khôi thủ chốn phong trần mà mong kiếm một người chồng để có thể sống hạnh phúc dưới mái gia đình , chỉ hiềm nỗi chưa gặp người tri kỷ.
Vương Aáu Ngọc vừa đẹp vừa tài hoa lại vừa giàu có nên nàng rất kiêu kỳ .
Một ngày kia có kẻ phiêu dãng hào hoa tên Liễu Phú theo đám thương nhân đi từ Lạc Dương tới Lĩnh Nam , neo thuyền nghỉ tại Hoành Dương đã gặp Vương Aáu Ngọc . Chỉ một đêm thơ hoa và rượu , cả hai người bỗng yêu đến nỗi không muốn rời nhau . Vương Aáu Ngọc đề nghị nguyện làm vợ của chàng . Liễu Phú lặng thinh . Sáng hôm sau , họ chia tay . Liễu Phú nhớ Ngọc không theo thương thuyền đi Lĩnh Nam nữa , chàng ở lại Hoành Dương nhưng không tới thăm nàng , vì Liễu Phú chỉ còn tiền đủ ăn cơm trong mấy ngày thôi . Ba bốn hôm sau , Vương Aáu Ngọc mới biết tin người yêu vẫn ở Hoành Dương nàng tức tốc đi tìm , họ gặp nhau trong niềm cảnh vừa hân hoan vừa sầu tủi .
Ngồi trên thuyền thả trôi trên dòng Tương Giang , Liễu Phú giải thích lý do tại sao chàng lại lặng thinh trước lời đề nghị kết giải đồng tâm của Ngọc .
Trước đây , do một chuyện bất bình , chàng đã phạm tội sát nhân , có người đàn bà chứng kiến ép buộcchàng phải lấy bà ta , nếu không sẽ đi tố giác với quan phủ .
Vương Aáu Ngọc nghe xong , nàng rất vui vẻ nói có thể giải quyết chuyện đó dễ dàng bằng tiền bạc . Ngay tối hôm ấy , Liễu Phú về Trường Sa gặp vợ con thương lựơng . Vợ Liễu Phú bằng lòng bán chồng cho Vương Aáu Ngọc với giá 200 vạn tiền ( mội vạn tiền giá trị một lạng vàng ) , Phú quay lại Hoành Dương cho Ngọc hay , Ngọc bán hết tư trang cộng với số tiền dành dụm đem đến đưa vợ Phú .
Hạnh phúc hai người tràn ngập thế gian . Nhưng số mệnh Vương Aáu Ngọc mỏng manh quá . Chưa được bao lâu thì cha Liễu Phú mất , Phú phải về Lạc Dương Tủ cư tang .
Lúc chia tay , Vương Aáu Ngọc bảo Liễu Phú :” Em sẽ chờ anh , dù bao nhiêu lâu chăng nữa em vẫn chờ “.
Khi Liễu Phú đi rồi , Ấu Ngọc đem châu báu đổi thành tiền , từ bỏ hẳn kỹ viện , mướn một căn nhà nhỏ vùng phụ cận Hoành Dương sống âm thầm chờ Liễu Phú .
Liễu Phú đi tới nữa năm rồi mà chẳng có một tin tức nào cả , khiến Vương Aáu Ngọc nóng ruột vô cùng . Các bạn của Ngọc cho rằng Liễu Phú là kẻ bạc tình , khuyên Ngọc nên phục xuất thi thố cái tài ca vũ thi từ . Ngọc cho rằng Liễu Phú nhất định không phải là con người phụ bạc .
Một năm trôi qua , vẫn biệt âm vô tín .
Vương Aáu Ngọc cắt một lọn tóc bỏ vào phong thư , thuê người đi tìm Liễu Phú . Ưu uất tương tư đã bắt đầu àm cho Ngọc trở nên tiều tụy .
Phần Liễu Phú , chàng đâu có phải là kẻ vong tình . Khi vừa đặt chân tới Lạc Dương thì bị quan quân bắt bỏ ngọc , hoàn toàn bị cắt đứt mọi liên lạc với bên ngoài .
Người của Ngọc cho biết chẳng tìm ra tung tích Liễu ở đâu .
Chuyện tình đau khổ của Ngọc lan truyền khắp vùng Tương Giang . Ai cũng cười Vương Aáu Ngọc là ngu dại . Đau khổ , Ngọc thành bệnh , tiền thì tiêu hết , bệnh không thuyên giãm .
Có nhiều phú thương nhờ mối lái muốn kết hôn với nàng nhưng nàng vẫn một mực cự tuyệt với ý nguyện chờ Liễu Phú đến hơi thou cuối cùng .
Hết tiền , Vương Aáu Ngọc đành phải ôm đàn ra đầu đường đầu chợ đứng ca để kiếm ăn độ nhật .
Giữa lúc ấy thì tin tức Liễu Phú đến với nàng , đó là một bài thơ từ phú viết từ trong ngục gửi ra như sau :
“ Nhân gian tối khổ , tối khổ thị phân ly
Quân ái ngã , ngã ái quân , thanh thảo ngạn đầu nhân độc lập
Họa thuyền đông khứ lỗ thanh trì
Sở thiên đê , hồi vọng xứ lưỡng y y
Hậu hội dã tri câu hữ nguyện , vị trí hà nhật thị giai kỳ , tâm hạ sự , loạn như tì , hảo thiên long dạ hoàn hư quá , cô phụ ngã , lưỡng tâm tri nguyện quân gia , ai trường tại , nhất song phi “ nghĩa là :
“ Điều khổ nhất nhân gian là cảnh phân ly
Tôi yêu em , em yêu tôi , ngọn cỏ xanh mướt đầu sông một mình đứng ngóng trông con thuyền lặng lẽ xuôi về bên đông , tiếng bơi chèo chầm chậm .
Trời nước Sở nặng u buồn , người đứng vọng phía xa lòng cô tịch .
Ngày gặp nhau chúng ta sẽ hiểu , nhưng bao giờ chúng ta mới được hội ngộ , tâm sự rối bòng bong , hôm nay đêm mai trôi mãi . Dù em có phụ tôi thì tâm hồn tôi vẫn nguyện được cùng em như chim liền cánh “.
Vương Aáu Ngọc đọc thuộc bài từ , biết người yêu còn nhớ đến mình , sung sướng hôm ấy nàng cất tiếng ca âm thanh thống thiết , ai nghe cũng rơi lệ .
Nữa tháng sau , Vương Aáu Ngọc chết , trong cây đàn người ta tìm thất bài từ ai oán kia .
Tin Vương Aáu Ngọcchết làm cả thành Hoành Dương xôn xao , bạn bè cùng những người ái mộ nàng mỗi người quyên góp ít tiền xây cho Ấu Ngọc một ngôi mộ tuyệt đẹp với tấm bia đề : “ Liễu thị phu nhân chi mộ “.
Tại sao kết quả cuộc đời của Ngọc như vậy ?
Trong sử của Tướng Mệnh học có ghi lý do với mấy chữ : “ Dữ Mai Phi đồng cách , Aáu Ngọc mãn diện sầu dung “. ( Cũng như Mai ngày xưa , nàng Vương Aáu Ngọc có tướng mãn diện sầu dung đầy mặt là vẻ buồn ).
Mãn diện sầu dung là tướng ly phu . Theo tướng lý , nét mặt người đàn bà nên lấy vui mãn diện tiếu dung làm thiện tướng. Dù cho bộ vị có khuyết hãm chăng nữa , nếu được cách mãn diện tiếu dung cũng vớt vát lại được nhiều phần. Xin đừng lầm vẻ mãn diện tiếu dung với vẻ lả lơi chớt nhả . Mai Phi là ai? Là một sủng phi của vua Đường Minh Hoàng, vua say mê nàng vì đôi mắt thật buồn, đến khi Dương Quí Phi nhập cung thì Mai Phi thất sủng bị giam vào lãnh cung .
NHỮNG CÂU THƠ CÂU PHÚ VỀ TƯỚNG KHẮC PHU
Xem tướng muốn cho tinh tương không bỏ sót thì phải thuộc kỹ những câu thơ nhất là phú của tiền nhân đã vần điệu hóa các định lý tướng cách để người học dễ nhớ :
- Phu nhân tu yêu phụ nhân hình Tủ Sách Tử Vi Lý Số 2 1 http://www.tuvilyso.com
NGƯỜI ĐÀN BÀ TRONG TƯỚNG MỆNH HỌC
Hành bất ly hình xuất bản tình
Tuyệt khước bản hình đới nam tướng
Tuy giao khắc hại chủ định linh
( Đàn bà phải có hình dáng đàn bà
Đi đứng tâm tínhkhông được trái bản hình
Nếu đàn bà mang tướng nam nhân
Tất khắc hại chồng con và đời cơ cực ).
- Phụ nhân nhãn hạ nhục thường khô
Bất sát tam phu sát nhị phu
( Đàn bà khoảng dưới mắt da thịt khô sác ra
Thì chẳng ăn thịt ba chồng cũng ăn thịt hai )
- Nhược thị diện trường ngách hựu trường
Hình phu khắc tử quyết nam đương
( Nếu mặt dài , trán cũng dài
Chuyện hình phu khắc tử khó trành khỏi )
- Nhãn hạ hành văn chủ khắc phu
Nhân trung hành lý tất vi nô
Sơn căn hắc tử nhân cô độc
Giá dữ nhi phu hữu nhược vô
( Dưới mắt có vệt chạy ngang là khắc phu
Nơi nhân trung có vệt chạy ngang tướng hạ tiện
Sơn căn có nốt ruồi thì cô độc
Có chồng con mà cũng như không )
- Tị tử xích văn xâm tử khí
Hình phu vị liễu hựu hình nhi
( Mũi thấy nhiều tia máu tụ lại làm sắc mũi đỏ tía
Vừa hại chồng chưa hết lại khắc con )
- Ngách hữu toàn mao đa phương hại
Mi đầu bát tự lưỡng phân ly
( Trán có lông măng mọc xoáy nước , chồng con khó bền
Mi đầu chúc vào nhau như chữ bát , vợ chồng chia lìa )
- Nhãn trường nhất tự bộ khuynh tà Vô sự ưu dung khẩn suyết ta
Kim nhật bàn hoàn như mộng lý
Tha niên giá tại biệt nhân gia
( Mắt dài chạy ngang như chữ nhất , đi đứng lệch lẹo
Không có chuyện gì mà mặt cứ buồn so
Cái gì hôm nay nên coi như giấc mộng
Ngày mai sẽ đi lấy chồng khác )
- Nhũ tiểu thể phì , hình khắc bất liễu
( Vú nhỏ , người mập là tướng khắc phu )
- Thân hàn nhãn đại , khấp thế vô kỳ
( Người gầy khẳng khiu mà mắt thật to là tướng khóc chồng )
- Nữ nhân nhĩ phản chủ hình phu
( Tai loan , quách nhô ra khỏi thành tai là khắc phu )
- Nữ nhân nhãn ác giá tức hình phu
( Đàn bà mắ dữ tợn , lấy chồng là khắc )
- Nữ nhân ngách cao , tam gia bất lao
Đầu hoành , văn lý , tam gia bất dĩ
Nữ tử nghịch mi , tam gia bất dĩ
( Đàn bá trán quá cao , lấy ba lần chồng chưa mệt
Trên đầu có nhiều vết ( văn ) ngang , lấy ba chồng chưa hết
Đàn bà lông mày mọc ngược , lấy ba chồng chưa đủ )
- Hùng thanh cách đới nam chi diện
Thử bối hùng hào sát trượng phu
( Tiếng đục như tiếng đàn ông , mặt đanh như nam tử
Là loại đàn bà nổi danh sát phu ).
- Nhãn hạ lạ văn hoàn túc trái
Lưỡng đô hình phu tam độ hôn
( Dưới con mắt có vết ngang dọc như lưới , hãy trả nợ kiếp trước
Hai lần hại chồng hoặc ba lần sát vợ )
ĐƯỜNG CON CÁI
Vấn đề sinh con đẻ cái đối với phụ nữ không quan trọng trên điểm truyền giống thuần túy như các loài sinh vật khác . Nó còn quan hệ đến thân phận người đàn bà nữa . Hoàng hậu Soraya nước Ba Tư chỉ vì không sinh con được nên đã bị đuổi đi .
Tướng Mệnh học rất chú ý đến đường con cái của nữ nhân , cô độc cô quả được kể là tướng đáng buồn , tướng đông con nhưng sinh quí tử hay không càng là vấn đề tối hệ trọng khi người đàn ông đi xem tướng bạn trăm năm .
Trước hết hãy nhớ định lý này . Chừng 25% tướng khắc phu có dính dấp đến tướng khắc tử . Khắc tử ở đây có nghĩa là hữu sinh vô dưỡng , sinh con ngu ngoạn , không được nhờ con gần con , không được con cái thương yêu . Ngược lại tướng đàn bà vượng phu thường đi đôi với ích tử .
Theo tướng học , trên mặt mỗi người cả đàn ông lẫn đàn bà đều có một khoảng dành cho cung tử tức , vị trí nó nằm dưới hai mắt , xem về con cái trước hết phải xem cung đó , khu vực này dành từ chuyên môn của tướng pháp còn gọi là lê đường và ngọa tằm .
Sách “ Tướng Lý Hành Chân “ viết :
“ Tử tức cung phải đầy đặn ( phong hậu ) không hãm lõm , mầu sắc cần hồng nhuận thì con cái đông . Nếu bên trái hãm khô thì tổn hại về con trai . Nếu bên phải hãm khô thì tổn hại về con gái . Phàm đàn ông và đàn bà mà nhãn hạ vô nhục ( dưới mắt không có thịt ) thì đường con cái yếu kém có thể đi đến chỗ tuyệt tự “.
Tử tức cung chỉ có khả năng báo hiệu những triệu chứng lo ngại hay đáng mừng về con cái . Còn như vấn đề hiếm hoi khó chửa đẻ hay sinh quí tử thì phải phối hợp với một vài bộ vị quan khác như tai , mắt , nhân trung ….
Sách “ Cổ Kim Hội Thông Tướng Nhân Thuật “ ghi nhiều tướng không con như sau :
- Đôi mông quá lép
- Lưỡng quyền nhọn mà không có má ( má hóp quá )
- Đôi mi trắng bợt
- Tai chui ( dái tai như chui từ dưới hàm lên )
- Mặt nhọn tai quắt
- Môi cong cắt nhân trung
- Nhân trung phẳng lì không thành rãnh
- Nhân trung có vết cắt ngang
- Huyết trệ mắt nặng
- Thịt nhiều xương nhỏ ( núng na núng nính )
- Đầu vú gục rũ xuống ( nhũ đầu chỉ địa )
- Đôi môi trắng bợt
- Tóc vàng và thưa
Dĩ nhiên , tướng đông con là những hình thái ngược với những hình thái kể trên đây , tỉ dụ : tai dầy , hồng nhuận , mắt dài và sáng đẹp , nhân trung sâu dài , hình thể đầy đặn , đôi mông lớn .
Về tướng sinh quí tử , cuốn “ Tướng Mệnh Khảo Luận “ có ghi “
- Chu sa đỗ tể ( rốn đỏ như chu sa )
- Chu sa nhũ ( đầu vú đỏ như chu sa )
- Thân thể hương ( thân mình thơm tho ) … phải kể như những đặc dị tướng , nếu có những tướng đó thì dù người đàn bà xấu xí cũng sinh quí tử , xin đừng hiểu lầm phải có những tướng đó mới sinh quí tử .
Có vài câu phú của tướng pháp cổ về tướng cách con cái :
- Sưu nữ thần hồng , sinh tử thành quần
( Gầy mà môi đỏ , sinh con cả đàn )
- Nữ tử ấn nhuận mi thanh , xuất giá vượng phu ích tử
( Đàn bà ấn đường ( nơi giữa hai chân mày ) nhuận sáng mi thanh tú , lấy chồng thì vượng phu ích tử )
- Thủy lưu mãn dậng
Thùy lão nhi đan
( Nhân trung ví như con suối , nay nó không sâu để nước tràn đầy , tất về già chẳng ai chông gậy )

No comments: